Lượt xem: 246

Hội thảo lịch sử truyền thống cách mạng xã Tân Hưng giai đoạn 1975 - 2015

Ngày 03-11, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú, phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tân Hưng tổ chức Hội thảo lịch sử truyền thống cách mạng xã Tân Hưng giai đoạn 1975 - 2015. Dự buổi Hội thảo có các đồng chí: Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo; Nguyễn Hồng Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí nguyên là Phó Bí thư Huyện ủy; cùng các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch qua các thời kỳ thuộc Đảng ủy xã Tân Hưng; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Chủ nhiệm Đề tài lịch sử Đảng bộ xã Tân Hưng.

 


Các nhân chứng và Ban Biên tập, Chủ nhiệm Đề tài chụp hình lưu niệm. Ảnh Sóc Ca

    Qua hơn 02 năm tích cực và nỗ lực thực hiện Đề tài, Ban Biên tập, Ban Biên soạn tập trung mọi khả năng để sưu tầm tư liệu, xác minh sự kiện, gặp gỡ các nhân chứng…

    Mặc dù có nhiều cố gắng, song thời kỳ lịch sử từ năm 1975 - 2015 có rất nhiều biến động, diễn ra trong một thời gian khá dài, có những vấn đề chưa được tổng kết đầy đủ, việc nhận thức và đánh giá các sự kiện lịch sử gặp không ít khó khăn. Theo bản sơ thảo lịch sử Đảng bộ xã Tân Hưng tập II, giai đoạn 1975 - 2015, gồm 04 chương, Ban Biên tập đã biên soạn lại tình hình khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định an ninh, chính trị, từng bước xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cho đến việc đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

    Tại Hội thảo, Ban Biên tập, Chủ nhiệm Đề tài đã nhận được nhiều sự đóng góp chân tình của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ, những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo là nguồn thông tin quý báu, giúp cho Ban Biên tập chỉnh lý, nâng cao chất lượng bản thảo Đề tài, khẳng định tính chân thật của các sự kiện lịch sử.

    Cuốn lịch sử Đảng bộ xã Tân Hưng tập II (1975 - 2015), nhằm tái hiện lại một thời kỳ cách mạng gặp nhiều gian nan, thử thách của Đảng bộ trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời, rút ra kết luận và bài học kinh nghiệm, để vận dụng vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần quan trọng trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 6059
  • Trong tuần: 76,766
  • Tất cả: 11,800,086